1.Ổn định tổ chức:
- Cô bật nhạc tạo tình huống giới thiệu sắp đến sinh nhật thỏ bông: Cô và trẻ cùng đến thăm nhà thỏ bông.
- Cô và trẻ cùng đi tham quan ngôi nhà của thỏ bông trên nền nhạc nhẹ. Cô hỏi trẻ:
+ Các con thấy ngôi nhà của thỏ bông như thế nào?
+ Đặc biệt sinh nhật của bạn ấy sẽ lung linh dưới ánh sáng của những ngọn đèn điện. Tuy nhiên những ngọn đèn điện này chưa được trang trí. Các con giúp bạn thỏ bông trang trí những chiếc đèn điện này nhé!
2. Nội dung chính:
*HĐ1: Quan sát, nhận xét nhận xét mẫu.
- Cô cho trẻ quan sát và nêu cảm nhận:
- Các con hãy nhìn xem đây là cái gì?
- Những ngọn đèn điện này được làm bằng gì?
+ Chiếc đèn điện gồm những bô phận nào?
+ Các con thấy chiếc đèn này được trang trí như thế nào?
+ Chiếc đèn điện được trang trí bằng chất liệu gì?
+ Các con có muốn trang trí những chiếc đèn điện như thế này không?
- Giáo dục trẻ biết thu gom các phế liệu để làm đồ dùng đồ chơi: Những chiếc đèn này được làm từ vỏ sữa chua mà các con đã cùng cô thu gom. Cô mong các con tiếp tục cùng cô làm thật nhiều đồ chơi như thế này nhé!
*HĐ2: Hướng dẫn trẻ:
- Cô xé mẫu cho trẻ xem: Để trang trí cho chiếc dèn điện thật đẹp: Đầu tiên cô cầm tờ giấy màu, cô dùng ngón tay trỏ và ngón tay cái của 2 bàn tay cô xé từ trên xuống dưới thành dải dài, sau đó cô cầm những dải giấy dài đó xé vụn từng mảnh nhỏ để vào rổ. Khi xé xong cô lần lượt xếp những mảnh giấy nhỏ xen kẽ cứ màu xanh lại đến màu đỏ. Cuối cùng cô chấm hồ ở mặt trái của những mảnh giấy nhỏ và dán trang trí vào phần lồng đèn ở phía trên. Chú ý dán đều các hình trang trí không chồng lên nhau, không bôi quá nhiều hồ.
- Cô cho trẻ xé trên không cùng cô.
- Cô đã chuẩn bị cho chúng mình mỗi bạn nhiều giấy màu có màu sắc khác nhau để các con trang trí chiếc đèn điện của mình rồi đấy!
*HĐ3: Trẻ thực hiện:
Cô cho trẻ về bàn và đi bao quát giúp đỡ trẻ :
+ Với những trẻ làm được: cô động viên khuyến khích trẻ nhanh tay hoàn thành sản phẩm
+Với những trẻ chưa làm được: cô gợi ý, hướng dẫn giúp trẻ thực hiện được bài của mình.
( Cô nhắc trẻ chấm hồ vào mặt trái của hình, chấm vừa đủ không chấm ra ngoài )
*HĐ4: Nhận xét sản phẩm:
- Cô cho 2- 3 trẻ tự giới thiệu về bài mình thích và nêu nhận xét của mình về màu sắc, cách sắp xếp…
- Cô nhận xét 1 số bài về kỹ năng dán.
+ Ai đã dán chiếc đèn điện này? Nó được trang trí màu gì?
+ Cách sắp xếp các hình trang trí của bạn như thế nào?
3.Kết thúc:
- Cô nhận xét tuyên dương động viên trẻ.
- Cô và cả lớp cùng dự tiệc sinh nhật thỏ bông.
|
- Trẻ đi quan sát cùng cô.
- Trẻ QS và trả lời các câu hỏi của cô.
- Trẻ trả lời các câu hỏi của cô.
- Trẻ trả lời các câu hỏi của cô.
- Trẻ lắng nghe cô
- Trẻ thực hiên cùng cô
- Trẻ thực hiện trong nền nhạc nhẹ không lời.
- Trẻ mang lên trưng bày và ngắm sản phẩm của mình
- Trẻ nhận xét
- Cô và trẻ chúc mừng sinh nhật của thỏ bông.
|